Mức độ chú ý trong các lớp học dành cho người mới bắt đầu, bất kể độ tuổi, đang có xu hướng giảm. Do đó, thật khó để yêu cầu một người hầu như không hiểu bạn đang nói gì có thể theo dõi xuyên suốt buổi học chuyên sâu về bất kỳ điều gì, ngay cả khi họ dành sự quan tâm với vấn đề ! Đối với trẻ em, điều này càng đúng hơn. Một đứa trẻ bị giảm khả năng chú ý ngay cả trong các tiết học với tiếng mẹ đẻ; Vì vậy, việc dạy tiếng Anh cho trẻ em phải được chú ý đến thực tế này. Và dưới đây là các ý tưởng có thể giúp việc học của trẻ trở nên thật thu hút.
TỔ CHỨC VẼ TRANH XEN KẼ VỚI LỚP HỌC TIẾNG ANH
Vẽ là một cách tuyệt vời để khiến học sinh nhỏ tuổi của bạn hào hứng và thích thú với nhiều bài học khác nhau để củng cố các từ vựng khác nhau.
Các buổi tổ chức vẽ minh họa đi kèm với bài học này nên thực hiện sau khi các bé đã được ôn lại từ vựng một cách ngắn gọn (có thể vào cuối buổi học hoặc đầu buổi học sau). Học sinh có thể vẽ các bức tranh một cách độc lập, nhưng bạn nên đi quanh phòng và khuyến khích chúng nói chuyện với bạn về tác phẩm của chúng.
Ví dụ, bạn tổ chức chủ đề cho các bé tập vẽ để theo dõi việc tiếp thu các từ về màu sắc khác nhau; bạn có thể hỏi bé đang sử dụng màu gì với cụm từ “What color is this?”(“Đây là màu gì?”)
Loại bài học tương tự có thể được sử dụng khi học sinh trở nên nâng cao hơn với các loại từ vựng khác, từ trái cây đến nghề nghiệp,động vật,… bằng cách tổ chức cho các bé vẽ tranh dựa trên sử dụng từ vựng đã được giới thiệu trong lớp và sau đó cùng các bé thảo luận về các bức tranh.
HỌC ANH VĂN QUA CÁC TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
Simon Says (Trò chơi “Tôi bảo”) được xem là ví dụ điển hình. Đó là một cách hữu ích để củng cố vốn từ vựng mới đồng thời tăng cường sự năng động, tập trung và nhạy bén của trẻ. Đó là lý do trò chơi này được dùng làm bài khởi động cho rất nhiều lớp học thiếu nhi.
Cách rõ ràng để sử dụng Simon Says là củng cố bài học từ vựng liên quan đến các bộ phận trên cơ thể hay các từ hành động, như “nhảy”, “nhảy” hoặc “vỗ tay”. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn đã ôn qua cho bé các từ sẽ được sử dụng trong trò chơi để đảm bảo bé thật sự hiểu trò chơi chứ không đơn thuần làm theo các bạn xung quanh.
HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA CÁC BÀI HÁT
Bài hát là một phương tiện ghi nhớ tuyệt vời cho các từ vựng mới và chúng ta có vô số bài hát mà WA CISC có thể giới thiệu cho bạn. Hãy lưu ý thời điểm tốt nhất để sử dụng một bài hát là khi các từ vựng sử dụng trong bài hát đã được giới thiệu. Một số bài hát đơn giản hơn, lý tưởng để sử dụng như:
- “Let’s Go to the Zoo”— Bài hát ôn các từ động vật
- “I See Something Pink”— Bài hát ôn các từ màu sắc
- “One Little Finger”— Bài hát ôn các các bộ phận cơ thể
Với các bài hát, bạn có thể tạo sự tương tác bằng các trò chơi hát điền vào chỗ trống, hát chuyền câu,…
VỪA HỌC VỪA CHƠI CÙNG TRẺ
Đặc biệt là khi học sinh của bạn còn rất nhỏ, trò chơi mang tính giáo dục là một kỹ thuật hữu ích để dạy chúng mà không bao giờ bỏ qua! Học sinh có thể được khuyến khích chơi với nhau theo nhiều cách khác nhau, với trò chơi trên bàn hoặc trong phòng chơi hoặc bất kì không gian. Ý tưởng với trò chơi mang tính giáo dục là để giáo viên vừa tham gia, vừa đưa ra các câu hỏi mà bé có thể trả lời. Ví dụ:
- What are you doing? (“Con đang làm gì thế?”)
- What are you playing? (“Con đang chơi trò gì?”)
- Can I play? (“Cô có thể cùng chơi không?”)
- What’s that? (“Đó là gì thế?”)
Chìa khóa để làm cho trò chơi mang tính giáo dục trở nên thú vị và hữu ích là đảm bảo rằng bạn thu hút bé mà không làm chúng nản lòng. Việc hỏi những câu hỏi lặp đi lặp lại hoặc đơn giản là đặt quá nhiều câu hỏi có thể gây khó chịu và phản tác dụng. Bạn nên hỏi một câu hỏi và cách nhau mỗi phút hoặc lâu hơn.
Bạn đã có nhiều cách để khiến việc học tiếng Anh trở nên thú vị với trẻ. Đây cũng là những cách (bên cạnh nhiều cách thú vị khác) mà WA CISC áp dụng đối với các lớp học tiếng Anh Thiếu nhi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm nhé!